Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp

Bạn đang bị đau nhức xương khơp mà không biết cách chữa trị và chưa biết điều trị ở đâu , bài thuốc nào có thể chữa dứt điểm hỗ trợ điều trị căn bệnh xương khớp, đau lưng . Hiện nay có rất nhiều loại thuốc từ đông tây y kết hợp tuy nhiên chi phí điều trị rất đắt đỏ và tốn kém . Bạn có thể sử dụng các bài thuốcđể điều trị rất hiệu quả không tốn nhiều chi phí.

Có rất nhiều loại thuốc nam chữa bệnh đau lưng, đau nhức xương khớp được tìm thấy ngay chính ngôi nhà của bạn mà bạn dễ tìm thấy ở bất cứ đâu như cây lá lốt, cây xấu hổ , cây cỏ xước đỗ trọng .. và dưới đây mời các bạn đọc bài viết để tìm hiểu thêm các cách chữa bệnh đau nhức xương khớp bằng những cây thuốc nam này nhé.
 Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp


Các cây thuốc nam đem lại hiệu quả gì cho người bệnh?

  • Thời nay có rất nhiều cách chữa bệnh đau lưng và đau nhức khớp xương khác nhau bằng cách tự sử dụng các thảo dược dễ tìm kiếm để chữa và điều trị xương khớp ngay tại nhà mà không cần dùng các loại thuốc đông y ,tây y , vật lý trị liệu hoặc có thể phẫu thuật. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người nặng hay nhẹ để người bệnh áp dụng điều trị cho phù hợp
  • Các loại cây thuốc nam rất rễ gặp ở hầu hết trên toàn vùng miền trên lãnh thổ nó có rất nhiều và rất rễ tìm kiếm có sẵn trong tự nhiên ,thậm trí còn có ngay trong vườn nhà bạn gặp ở bất cứ đâu mà bạn đã đi qua . Các loại thảo dược này thường là rất lành tính, không gây nhiều tác dụng phụ như các loại thuốc tây ở ngoài hiệu thuốc , nhiều loại thuốc tây bạn có thể sử dụng trong thời gian lâu dài mà không ảnh hưởng đến sức khỏe không có tác dụng phụ và cũng mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng và nó cũng là ưu điểm nổi bật của việc điều trị bằng các thảo dược có sẵn chữa bệnh đau lưng đau nhức xương khớp.

Một số cây thuốc nam chữa đau lưng dễ tìm

Trong dân gian có rất nhiều cây thuốc nam rất dễ tìm , có rất nhiều cây thuốc chữa bệnh đau lưng và đem lại hiệu quả cao cho người bệnh. Bạn có thể tham khảo những cây thuốc sau đây đã được rất nhiều người bệnh sử dụng và đang điêu trị.

1. Chữa bệnh bằng cây xấu hổ

Cây xấu hổ chữa bệnh xương khớp

Trong các phương thuốc đông y, cây xấu hổ hay còn có tên khác là cây trinh nữ có tính mát vị chát giúp chống viêm và an thần tốt . Vì thế ,xấu hổ được xem là một cây thuốc nam có tác dụng chữa đau lưng, đau nhức khớp xương và nhiều bệnh khác

-Nguyên liệu chuẩn bị:
120 rễ cây xấu hổ
Rượu 40 độ
650ml nước
-Cách làm:
Bước 1: Lấy rễ cây xấu hổ rửa sạch ,đem vào sao lên cho vàng trong chảo nóng và rượu 40 độ cho khô
Bước 2: Cho dễ cây vào nồi sắc với nước cho đến khoảng 250-350ml thì tắt bếp
Bước 3: Chắt lấy nước nuốc trong 5 đến 7 ngày chia làm 2 đến 3 lần uống mỗi ngày

2.Chữa bệnh bằng cây huyết đắng

Cây huyết đắng chữa bệnh xương khớp

Cây huyết đắng là một loại cây có vị đắng chát có công dụng hoạt huyết, thanh nhiệt giải độc và đây cũng là một trong nhưng loại cây thuốc nam nổi tiếng có thể hỗ trợ điều trị cho những người bị đau nhức xương khớp.

-Nguyên liệu chuẩn bị:
20- 40gm cây huyết đắng
4g bạch chỉ
20g cốt toái bổ
6g thiên niên kiện
20g tỳ giải
20g ngưu tất
-Cách làm:
Cho tất cả nguyên liệu trên sắc lấy nước uống trong 1 ngày.

3. Chữa bệnh bằng cây ngải cứu
Cây ngải cứu chữa bệnh xương khớp


-Nguyên liệu chuẩn bị:
200g ngải cưu sạch tươi
140ml dấm gạo
-cách làm:
Bước 1: lấy ngải cưu giã nát và dấm đun nóng
Bước 2: lấy một miếng vài sạch gói chỗ ngải cứu vừa đun nóng và dấm sau đó đắp lên vùng đau trên người .

4. Chữa bệnh bằng cây cây cỏ xước

Cây cỏ xước chữa bệnh xương khớp 

Cây cỏ xước có tên khác trong dân gian là Nam Ngưu Tất . Theo đông y cây này có vị mát ,vị chua đắng thường được dùng làm thuốc trị đau lưng viêm xương khớp , sưng đầu gối ...

-Nguyên liệu chuẩn bị:

15g rễ cỏ xước
16g nhọ nồi
12g ngải cứu
20g phục linh
-Cách làm:
Bước 1: Đem các nguyên liệu trên sao vàng lên với lửa nhỏ
Bước 2: Cho vào nồi sắc 3 lần với nước và sau đó trộn với nước sắc lại 1 lần nữa
Bước 3:Sắc cho đến khi nước cạn lại chia làm 3 lần uống , và sử dụng trong 1 tuần liên tục

5. Chữa bệnh bằng cây lá lốt

Cây lá lốt chữa bệnh đau xương khớp

Trong y học cây lá lốt có tính nồng và một chút cay được sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp các bệnh phong tê thấp , tê bại chân tay...

Nguyên liệu chuẩn bị:
1 nắm lá lốt khoảng 20-30 lá
cách làm:

Bước 1: Đem lá lốt phơi để cho khô trong ánh nắng nhẹ đến khi héo
Bước 2 :Cho lá lốt bỏ vào nồi sắc với nước trong 30 phút
Bước 3 : Chắc lọc lấy nước uống sau mỗi bữa tối

Những lưu ý khi sử dụng các loại cây thuốc Nam

Mặc dù rất tốt trong việc chữa bệnh đem lại hiệu quả khi sử dụng nhưng vài điều người bệnh cần lưu ý:

  • Bất kì loại thuốc Nam nào cũng đều có liều lượng và cách sử dụng riêng, do đó người bệnh cần hiểu và biết tất cả các công dụng của nó. Có một số bài thuốc nam sử dụng để bôi ngoài da nếu người bệnh chủ quan không dùn đúng liều lượng. Nếu người bệnh sử dụng quá liều lượng và không đúng cách sẽ gây hậu quả nặng nề, thậm chí nguy hiểm lớn đến tính mạng.
  • Thời gian điều trị bằng thuốc nam tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người . Không phải sử dụng thuốc nam nhiều là tốt nên các bạn lưu ý vấn để này , tùy thuộc vào cơ địa và hấp thu vào cơ thể có nhanh hay chậm .Khi sử dụng 1 tuần mà không có cải thiện thì hãy tìm phương án và loại thuốc khác phù hợp hơn với mình.
  • Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp sử dụng chữa đau lưng rất hiệu quả đối với người đúng bệnh đau xương khớp và viêm khớp được nhiều người tin tường và điều trị lâu dài và đã cải thiện rất tốt .Trên đây là một số bài thuốc nam rất dễ sử dụng vừa an toàn vừa tiết kiệm có thể thực hiện ngay tại ngôi nhà mình..
Chúc các bạn sớm thoát khỏi những cơn đau nhức lưng bằng các loại cây thuốc Nam dễ tìm !
xem thêm các bài tập chữa đau lưng hiệu quả tại nhà!
Bị đau cột sống lưng là bệnh gì ? cách điều trị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tê bàn chân có phải là bệnh?

Chân là bộ phận có rất nhiều dây thần kinh và là nơi gánh trọng lực của cơ thể  bạn .Khi để bàn chân lên nền đất nóng hoặc lạnh bạn sẽ cảm ...