Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Bài thuốc chữa đau dạ dày tại nhà


Những bài thuốc chữa đau dạ đay hiệu quả tại nhà rất đa dạng vừa hiệu quả hiện nay chủ yếu sử dụng các thảo dược có sẵn để chữa bệnh , các thảo dược rất dễ kiếm tìm ngay trong sân nhà bạn và Tiện lợi không gây tốn kém chi phí như thuốc đông tây y mà còn rất dễ sử dụng cho người bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc chữa đau dạ dày đơn giản đang được nhiều bệnh nhân áp dụng.
Bác sĩ Long phap


5 Bài thuốc chữa đau dạ dày tại nhà

Như các bạn đã biết có rất nhiều loại thảo dược cũng như các bài thuốc có ở xung quanh gần bạn mà bạn chưa biết đến. Sau đây tôi sẽ tổng hợp 5 bài thuốc chữa đau dạ dày tại nhà mà bạn có áp dụng chữa bệnh ngay tại nhà của mình.

1.Chữa đau dạ dày bằng lá mơ

Y học cổ truyền đã cho rằng lá mở có tính mát, có tác dụng lưu thông mạch máu tốt ,chống tiêu chảy,tiêu sưng, kháng khuẩn độc,giảm viêm loét niêm mạc...
Lá mơ chữa bệnh dau dạ dày

Cách làm :
-Pha nước uống với lá mơ
Cho 40g lá mơ lông đem vào rửa thật sạch rồi cho vào nước muối loãng ngâm 5 phút rồi bỏ ra để khô,Bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lá mơ cùng 300ml nước nguội . Cuối cùng lọc lấy nước cốt rồi chia làm 2 lần uống vào sáng và tối , nếu thấy khó uống bạn có thể cho thêm 1 thìa đường vào cho dễ uống.

2.Điều trị đau dạ dày bằng củ nghệ tươi

Nghệ là 1 trong những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả nổi tiếng trong dân gian . Theo Đông y , nghệ có tác dụng chỉ huyết ,kháng viêm,tiêu sưng . Đặc biệt công dụng chính của nghệ là chữa bệnh dạ dày
Nghệ tươi chữa bệnh đau dạ dày

Cách làm:
-Với cách điều trị này bạn dùng 1 củ nghệ tươi cạo sạch vỏ và say nhuyễn với nghệ với 50ml bằng máy xay. Lọc vỏ ra và lấy nước cốt nghệ sử dụng bằng cách uống trực tiếp , Ap dụng 1ngay sử dụng đều đặn 2 lần cho đến cơn đau dứt hẳn.

3.Điều trị đau dạ dày bằng quả dừa

Chắc bạn cũng ngạc nhiên khi quả dừa cũng chữa được bệnh ? Điều đó hoàn toàn đúng vì quả dừa theo kinh nghiệm dân gian nước đưa bổ sung nhiều chất lỏng, vitamin và chất khoáng giúp đào thải độc tố trong cơ thể, làm loãng nồng độ axit trong dạ dày, đồng thời ngăn ngừa mất nước nước và chất điện giải cho các trường hợp bị nôn ói và tiêu chảy trong ngày .
Chữa bệnh đau dạ dày bằng quả dừa

Chặt một quả dừa sao cho xuất hiện một lỗ thủng nhỏ, rồi bỏ lên bếp đun khoảng 20 phút. chia quả dừa làm 3 lần dùng buổi sáng và buổi trưa, tối. Ăn kèm cả dừa nạo phầm cơm dừa bên trong ăn.
Buổi tối cùng một ngày , lấy 1 củ nghệ giã nát lấy nước cốt của nó bỏ vào chén , đậy lại. Thực hiện trước khi ngủ và để đến khoảng 4 giờ dậy lấy nước nghệ uống . Sau đó dùng 1 cái gối kê vào thắt lưng và đi ngủ.
Áp dụng bài thuốc này trong 3 ngày liên tục các triệu chứng bệnh dạ dày sẽ thuyên giảm

4.điều trị đau dạ dày bằng cây nha đam

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ cây nha đam rất đơn giản và hiệu quả bởi vì trong cây nha đam có nhiều hợp chất giúp kháng viêm tiêu sưng,thu nhỏ vết loét trong dạ dày
Trong cây nha đam còn cung cáp nhiều axit amin, các vitamin B , C, E .Tác dụng nhuận tràng và kích thích tiêu hóa , thanh nhiệt giải độc ..

Điều trị đau dạ dày bằng nha đam
ảnh
Cách làm:
Dùng  1 nhánh lá của nha đam tươi , và rửa sạch vỏ lấy gel nha đam đem đi ép lấy nước uống. Hoặc các bạn cũng có thể đem lõi cắt nhỏ rồi nấu với đường phèn chia làm 3-4 lần dùng trongf ngày hôm đó, ăn cả nước cả cái . Ăn trong vòng 1 tuần chứng đau dạ dày của bạn sẽ giảm.

5.Điều trị đau dạ dày bằng chuối hột

Chuối hột đã được nghiên cứu để điều trị bệnh dạ dày lâu năm nay .Là một phương pháp an toàn chữa dạ dày tự nhiên, có tác dụng chữa các triệu chứng ợ hơi,ợ chua và nóng rát ở vùng thượng vị, chán ăn lâu tiêu.
Chuối hột chữa đau dạ dày

Cách làm:
Bạn lấy quả chuối hột già nhưng còn xanh, đem ra thái lát mỏng và phơi nắng cho khô khô đem đi nghiền thành bột cất vào hũ để bảo quản được lâu.
Mỗi lần bị đau dạ dày lên cơn đau , hãy lấy 1-2 bột chuối pha với 200ml nước ấm. Thêm vào 2 thìa mật ong để dùng ,quấy đều cho hòa trộn với nhau dùng trong 1 lần . Dùng bài thuốc dân gian này đau dạ dày  trong 7 ngày  sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Trong quá trình sử dụng các bài thuốc đau dày, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Trong quá trình điều trị bằng thuốc dân gian chữa dạ dày , bạn cần lưu ý .Không sử dụng thuốc dân gian thay thế cho thuốc được kê đơn ở hiệu thuốc và bệnh viện , bạn cần tham khảo với bác sĩ có chuyên nghành về điều trị dạ dày phối hợp
Hạn chế các chất kích thích như: rượu,bia , thuốc lá, nước có cồn..
Không ăn đồ ăn cay nóng sẽ rất hại cho dạ dày và đường tiêu hóa, ăn chín uống sôi, thời gian ngủ nghỉ đầy đủ tránh bị stress.
-Trên đây là 5 bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả tại nhà,Chúc các bạn sớm
khỏi bệnh...

Xem thêm :➤ Các bài tập thể dục chữa trị đau lưng hiệu quả
                   ➤Đau cột sống lưng là bệnh gì? cách chữa trị

                  ➤các cây thuốc nam trị đau lưng, đau nhức xương khớp

















1 nhận xét:

Tê bàn chân có phải là bệnh?

Chân là bộ phận có rất nhiều dây thần kinh và là nơi gánh trọng lực của cơ thể  bạn .Khi để bàn chân lên nền đất nóng hoặc lạnh bạn sẽ cảm ...