Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Các bài tập thể dục chữa đau lưng hiệu quả

Chỉ với 10 đến 15 phút mỗi ngày cho 2 lần thực hiện các bài tập sau đây sẽ mang đến cho bạn liệu pháp làm giảm áp lực cơ lưng, dây chằng , cấu trúc sụn khớp một cách thoải mái nhất. sau khi tập các bài tập sẽ khiến máu lưu thông nhanh hơn và tăng cường các chức năng hoạt động  cơ thể.
Các bài tập thể dục chữa đau lưng hiệu quả
Các Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng Hiệu quả


NGƯỜI ĐAU CỘT SỐNG SẼ THAY ĐỔI NHƯ NÀO SAU KHI TẬP

Đau cột sống lưng là triệu chứng điển hình của các bệnh xương khớp. không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng lại rất ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp tới khả năng vận động, sức khỏe đi xuống, tâm lý không ổn định và tinh thần trạng thái mệt mỏi.
Để cải thiện nhanh chóng và khắc chế tình trạng đau cột sống lưng , các bác sĩ chuyên khoa đã sử dụng rất nhiều các phác đồ điều trị ,bên cạnh đó các y bác sĩ nói "70% các bệnh xương khớp muốn chữa khỏi thì phải tập các bài tập để cải thiện đốt sống lưng"
Cụ thể dưới đây

  •  Để tinh thần thỏa mái
Để tinh thần thỏa mái
Hãy Để Tinh Thần Thỏa Mái

Hãy nên tập thể dục để có thể có một tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi . nó giúp giải tỏa căng thẳng, stress sẽ giảm bớt , tinh thần được thỏa mái  thì cơ thể sẽ có nhiều năng lượng hoạt động tốt cơn đau ở cột sống lưng cũng sẽ tiêu tan.

  • Giúp cột sống chắc khỏe
Giup cột sống chắc khỏe
Giúp cột sống chắc khỏe

Các bài tập sẽ giúp cơ thể tăng sức để kháng chống mọi bệnh tật ,bởi vậy ,xương cũng thêm phần chắc khỏe ,giảm bớt các nguy cơ xấu đối với cơ thể  và cột sống lưng

  • Ngủ sâu giấc hơn
Ngủ sâu giấc hơn
Ngủ Sâu Giấc Hơn

Thường thì các động tác tập của chúng ta đều mất năng lượng và calo vì vậy các khối cơ trên cơ thể sẽ mệt mỏi thúc đẩy não hoạt động mạnh và sẽ ngủ sâu giấc hơn sau giờ tập.
Trên đây là 3 lợi ích khi tập các bài tập các để cải thiện tình trạng đau cột sống lưng đem lại cho người tập
 CÁC BÀI TẬP CHỮA ĐAU CỘT SỐNG LƯNG

Dưới đây là các bài tập giúp chữa và cải thiện tình trạng đau lưng được các bác sĩ tổng hợp lại

1. Tư thế nâng mông cúi mặt
Tư thế mông cúi mặt

Tác dụng: kéo căng lưng cột sống và phần thắt lưng sẽ thỏa mái

Động tác thực hiên:
-Qùy gối xuống mặt phẳng thảm trải hoặc giường bằng hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng song song bằng hôn, hai tay rộng ngang vai, ngón tay xòe thật rộng , áp chặt tay xuống thảm , dồn hết lực vào ngón tay cái và ngón trỏ.
-Dùng lực từ ngón tay để cơ thể lên cao từ từ,duỗi chân thật thẳng  đầu và cổ giữ theo phương thẳng đứng với cột sống lưng.
-Từ từ và đẩy hai bàn tay về đằng trước cùng lúc đó hãy duỗi thẳng chân bạn ra sau. Động tác này khiến căng và tức cổ, tuy vậy bạn sẽ quen dần đấy. Các mẹo cho bạn là hãy hóp bụng dồn hết sức vai và cổ tay bạn sẽ được giảm bớt.
-Hãy giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 đến 5phut và hít thở để và trở lại trạng thái tư thế ban đầu .Thực hiện 4 đến 6 lần và kết thúc buổi tập.

2 Tư thế co giãn cây cầu
Tư thế co giãn cây cầu

Tác dụng: Giảm đau nhức cột sống và hai bên hông

Động tác thực hiện:

-   Nằm ngửa trên thảm, đầu gối gập, lưng và bàn chân áp sát sàn. Hai bàn chân rộng bằng hai vai , Tiếp tục , dùng hai tay nắm lấy cổ chân.
-Hít thật sâu, đặt bàn chân nhấn xuống sàn , Lưng hông nâng khỏi mặt đất, ưỡn ngực về đằng trước.
- giữ tư thế trong vòng 30 giây , hít thở chậm lại và đều.
-Từ từ hạ lưng hông, thở thật chậm và sâu. Lặp lại động tác 2-4 lần và dừng lại .
3 Tư thế tựa chân lên tường đứng
Tác dụng: Giãn các khối cơ ở lưng

4. Tư thế con rắn hổ mang
Tư thế con rắn hổ mang
Tư thế con rắn hổ mang

Tác dụng: Giãn xương phần cột sống, tăng độ chắc  của cơ thể.

Động tác thực hiện:
-Nằm úp cơ thể trên thảm, hai bàn chân, gần ngực ép sát vào cơ thể , giữ phần đầu  và lưng  để chân thẳng ra
-Gập khủy tay và hít thật sâu, dùng lực chống hai cánh tay xuống sàn để nâng cả đầu và phần lưng cột sống  tạo ra góc rộng nhất có thể tạo ra.
-Giu tư thế đồng thời hít vào 5 nhịp liên tục , từ từ thở ra và trở lại trạng thái ban đầu .Lập lại động tác tầm khoảng 9 đến 10 lần  và nghỉ ngơi.

5. Tư thế xoay người
Tư thế xoay người
Tư thế xoay người

Tác dụng: kéo giãn lưng giữa

Động tác thực hiện:
-Ngồi thằng lưng, chân trái duỗi thẳng ra , chân phải co gối lại.Tay trái ôm lấy chân và tay phải  và chống giữa ở phía sau.
-Thở ra và trở về trạng thái ban đầu , đổi chân và tiến hành làm ngược lại , lặp đi lặp lại 3 đến 5 lần cho mỗi bên người và từ từ nghỉ ngơi

Trên đây là những bài tập thể dục chữa đau lưng hiệu quả cho người bị bệnh đau cột sống lưng . Tuy nhiên , sau khi tập các bài tập trên mà cảm thấy vẫn còn đau lưng hoặc đau ở phần cột sống thậm chí còn đau hơn thì đó là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan tới bệnh khác . Vì vậy các bạnđừng chủ quan hãy đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên nghành điều trị kịp thời ..

Chúc bạn luyện tập khỏe mạnh, thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tê bàn chân có phải là bệnh?

Chân là bộ phận có rất nhiều dây thần kinh và là nơi gánh trọng lực của cơ thể  bạn .Khi để bàn chân lên nền đất nóng hoặc lạnh bạn sẽ cảm ...